top of page
Recent Posts
Featured Posts

ความดันสูงมากๆ ควรดื่มชามะกรูดร่วมด้วย

ก่อนอื่นแผนไทยพูดเรื่องความดันว่าอย่างไร บางครั้งเราก็เรียกลมจับขึ้นเบื้องสูง เพราะอุธัง,อโธ เดินไม่เสมอกัน ลมอัสสาปัสสาก็ไม่สะดวกตาม ผลให้หัวใจทำงานหนัก ไตทำงานหนัก ปอดก็ต้องทำงานหนักตามเพราะลมดังกล่าวติดขัด อารมณ์กับหน้าที่การงานทำให้เครียดมากขึ้น การกินอยู่ที่ผิดเวลาไป อาหารตามแต่ยุคเพราะหาง่ายไม่ต้องปรุง เมื่อนานๆ เข้าอาจถึงเส้นเลือดสมองแตก(ลมอัมพฤกษ์,อัมพาต) เพราะไขมันอุดตันมานาน เปลี่ยนค่ะ อาหารเป็นยาได้ถ้ารู้และเข้าใจ(อาหารกาย) อาหารใจเราก็ต้องมีนั่นคือการเจริญสติคิดแบบกลางๆ ฟังเสียงสวดมนต์ ฝึกสมาธิถ้าฟุ้งซ่านอยู่จงกรมดีค่ะ....จากนั้นเสริมด้วยชามะกรูด

ตอนนี้มีกระแสเรื่อง ชามะกรูดลดความดันสูงได้ดีค่ะสมุนไพรไทยมีตัวนี้เด่นเรื่องกลิ่นหอม นำมาทำอาหารและมีสรรพคุณเป็นยาด้วย เพราะในใบมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหย และนำ้มันหอมระเหยใน มะกรูดข่วย สมุนไพรบำรุงผม บำรุงหัวใจ ฟอกโลหิต ขับลมในลำไส้.

น้ำมันหอมระเหยที่มีคุณสมบัติในการฆ่าแมลงที่แข็งแกร่งและมันมักจะใช้ยาบำรุงผมเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างเส้นผม .

มันช่วยในการทำลายลงไขมัน มันเป็นยากล่อมประสาทอย่างอ่อนโยน แต่พลังสูงและก่อให้เกิดความรู้สึกของความเป็นอยู่ที่ดีเพราะลดความเครียด

วิธีทำชา

ใบมะกรูด 1 กำมือ ( 7 ใบ) ล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาหั่นหรือฉีกให้เล็กๆ ต้มในน้ำประมาณ 3 แก้ว ในน้ำเดือดประมาณ 15 นาที ใส่น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ (กรณีที่มีความเสี่ยงใกล้หรือเป็นเบาหวานแล้ว ไม่ควรใส่น้ำตาล เมื่อต้มเสร็จดื่่มได้แบบน้ำชา) ควรดื่มเช้าและเย็น

หมายเหตุ

อาหารก็ยังเป็นอาหารอยู่ เพียงแต่เรานำมาใช้ให้ช่วยลดสภาวะความดันโลหิตลงและลดการสะสมไขมันไม่ให้เพิ่มขึ้น ถ้าท่านควบคุมความดันได้ไม่ดี ควรรับประทานยาตามแพทย์สั่ง ความดันส่วนใหญ่มักมาจากอารมณ์เครียดสะสมกับการรับประทานที่ผิดไปจากวิถีพื้นบ้านค่ะ


Follow Us
ยังไม่มีแท็ก
Search By Tags
Archive
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page